Chè vằng Vườn Dược Thảo » Kinh nghiệm mang thai » Vận động viên nữ phải làm thế nào khi vừa thi đấu, vừa mang thai?

Vận động viên nữ phải làm thế nào khi vừa thi đấu, vừa mang thai?

Đương kim vô địch Grand Slam 23 tại Úc vừa lộ tấm ảnh trên ứng dụng Snapchat vào hồi tuần trước với chú thích “20 tuần” đã khiến khán giả phải ồ lên kinh ngạc. Bởi khi làm một phép tính nhẩm, vào thời điểm đăng quang, Serena Williams đang mang thai được 8 tuần. Vậy câu hỏi mà cộng đồng cá cược thể thao 12bet đặt ra là cô đã làm như thế nào để vừa chăm lo cho em bé lại vừa giữ được phong độ đáng kinh ngạc như vậy?

  • Dung tích hồng cầu tăng giống như doping máu tăng

Việc mang thai của Serena thực sự đã mang đến lợi ích không ngờ. Theo chuyên gia y sinh học thể dục thể thao Raul Artal, trong 4-6 tuần lễ đầu tiên của thai kỳ, dung tích hồng cầu tăng lên, các tế bào hồng cầu mang oxy sẽ làm gia tăng dung tích hồng cầu trong giai đoạn đầu mang thai và nó đem đến hiệu quả tương tự như doping máu. Thế nhưng, việc tập luyện quá sức trong thời điểm này cũng sẽ gây ra rủi ro cho em bé như tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh thai nhi, tật nứt đốt sống. Do vậy, bà mẹ phải liên tục bổ sung nước cho cơ thể mình.

Theo thống kê, có khoảng 18 vận động vân Olympics đã thi đấu trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Đáng kể đến là vận động viên bóng chuyền bãi biển Kerri Walsh Jenning từng đạt HCV Olympics London 2012 hay Khatuna Lorig – vận động viên bắn cung đạt HCĐ tại Olympics Đức 1992.

  • Mặt tích cực của thể thao đối với thai kỳ

Hầu hết các chuyên gia y tế đều khuyến cáo thai phụ nên tập thể thao trong quá trình thai kỳ của mình, trừ khi họ gặp phải vấn đề trở ngại về sức khoẻ. Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội…sẽ giúp phụ nữ giảm nguy cơ huyết áp thai kỳ, đái tháo đường thai kỳ và tạo tiền đề cho kỳ sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, khi mang thai, sự gia tăng hooc môn relaxin sẽ giúp làm lỏng khớp và dây chằng ở tử cung để chuẩn bị sinh con nên có thể làm cho thai phụ có nguy cơ bị thương tích cao hơn, đặc biệt là trong các môn thể thao đòi hỏi nhiều động tác xoắn như quần vợt.

Do đó, nếu sức khoẻ mẹ và con đều ổn định, bạn nên có một chế độ tập luyện thể thao phù hợp để giúp thai kỳ diễn ra khoẻ mạnh và thoải mái hơn nhé. Ngoài việc tập thể thao, các mẹ bầu cần tránh xa những thói quen xấu gây căng thẳng như các trò chơi cá cược, chuẩn bị nguồn tài chính sẵn sàng cho việc sinh con.

Có thể bạn chưa biết! Cao chè vằng Vườn Dược Thảo là sản phẩm chất lượng cao đã được nghiên cứu, thử nghiệm và chứng minh có tác dụng rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Không chỉ giúp các bà mẹ LỢI SỮA, chè vằng Vườn Dược Thảo còn có tác dụng GIẢM CÂN, CĂNG DA BỤNG giúp nhanh chóng lấy lại VÓC DÁNG THON GỌN cho phái đẹp. Để xem chi tiết sản phẩm, hãy click vào đây

Có thể bạn chưa biết! Cao chè vằng Vườn Dược Thảo là sản phẩm chất lượng cao đã được nghiên cứu, thử nghiệm và chứng minh có tác dụng rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Không chỉ giúp các bà mẹ LỢI SỮA, chè vằng Vườn Dược Thảo còn có tác dụng GIẢM CÂN, CĂNG DA BỤNG giúp nhanh chóng lấy lại VÓC DÁNG THON GỌN cho phái đẹp. Để xem chi tiết sản phẩm, hãy click vào đây